เทคนิคการดูแลรักษาร่มพับ ร่มสกรีนโลโก้ ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นช่วงฝนตกหรือแดดออก การมีร่มคู่กายเอาไว้ใช้คือสิ่งสำคัญเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาสุขภาพ ดังนั้นการรู้เทคนิคเกี่ยวกับการดูแลรักษาร่มทั้งร่มพับ ร่มสกรีนโลโก้ และทุกประเภทย่อมช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้นกว่าเดิม ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่บ่อย แถมมั่นใจได้เสมอเวลาต้องหยิบขึ้นมาบังแดดบังฝน ลองเอาคำแนะนำเหล่านี้ไปทำตามกันเลย เทคนิคดูแลรักษาร่มพับ ร่มสกรีนโลโก้ ใช้งานกันได้ยาว ๆ

1. ผึ่งลมให้แห้งก่อนพับเก็บทุกครั้ง

เมื่อคุณใช้งานร่มกันฝนสิ่งสำคัญอย่างแรกนั่นคือพอถึงที่หมายเรียบร้อยให้กางร่มผึ่งเอาไว้รอจนกว่าจะแห้ง หรือถ้าไม่ค่อยมีพื้นที่ก็รีบเช็ดด้วยผ้าแห้งสะอาดแล้วผึ่งลมต่ออีกเล็กน้อย ย้ำว่ายังไงก็ต้องทำเพราะไม่อย่างนั้นโอกาสเกิดราขึ้นบนตัวร่มและสนิมตรงโครงร่มมีสูงมาก อีกทั้งเวลาใช้ครั้งต่อไปยังอาจเพิ่มกลิ่นเหม็นอับสร้างความน่ารำคาญจมูกทั้งกับตนเองและคนรอบข้างอีกด้วย

2. เก็บร่มให้ห่างจากความชื้นเสมอ

ไม่ว่าจะเป็นร่มพับ ร่มสกรีนโลโก้ หรือร่มชนิดใดก็ตาม การดูแลรักษาร่ม การจัดเก็บเมื่อไม่ใช้งานควรอยู่ห่างจากความชื้นเสมอ เช่น การเก็บไว้ในตู้ การแขวนบริเวณราวภายในบ้าน เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อราและกลิ่นเหม็นอับคล้ายกับตอนไม่ผึ่งลมให้แห้ง อีกทั้งอาจก่อให้เกิดสนิมบริเวณโครงร่มได้อีกด้วย

3. พับร่มให้ตรงทิศทางแล้วจึงค่อยรัดเก็บ

ใครที่ใช้งานร่มพับประจำข้อนี้สำคัญมาก ต้องพับร่มให้ตรงกับทิศทางหรือรอยเดิมที่ตัวร่มทำมาอยู่แล้ว เพื่อให้รูปทรงของร่มเวลากางออกมายังอยู่ในสภาพที่ดี ไม่มีรอยยับหรือฉีกขาด เพราะนั่นอาจหมายถึงไม่สามารถกันแดดกันฝนให้คุณได้เหมือนเดิมและต้องเสียเงินซื้อใหม่

4. อย่าวางสิ่งของทุกชนิดบนร่ม

อีกเรื่องที่ต้องใส่ใจมาก ๆ โดยเฉพาะร่มกอล์ฟ ร่มสกรีนโลโก้ตอนเดียวนั่นคือ อย่าวางสิ่งของใดที่มีน้ำหนักทับลงไปบนร่มเป็นอันขาด เพราะโอกาสที่ซี่ร่มและด้ามร่มจะพังเสียหายมีสูงมาก แม้ชิ้นส่วนเหล่านี้ทำมาจากเหล็กแต่ก็ไม่ได้แข็งแรงถึงขนาดรับน้ำหนักได้ดี บางกรณีร่มอาจไม่ได้หักแต่มีสิทธิ์งอ เบี้ยวผิดรูป ส่งผลถึงประสิทธิภาพการใช้งานที่ด้อยลงชัดเจน

นี่คือเทคนิคเบื้องต้นง่าย ๆ ที่สามารถนำเอาไปใช้งานได้จริงเกี่ยวกับการเก็บรักษาร่มทั้งร่มสกรีนโลโก้ตอนเดียว ร่มพับ ร่มกอล์ฟ และทุกประเภท เพราะนี่คืออีกอุปกรณ์สำคัญของคนไทยที่ต้องใช้งานเป็นประจำทั้งช่วงฝนตกและแดดออกแรงจัด แถมไม่ต้องเสียเงินซื้อร่มใหม่บ่อย ๆ อีกต่างหาก