ร่มสนามทรงเหลี่ยม Curvistan cafe,bar and gallery
ร่มสนามทรงเหลี่ยม Curvistan cafe,bar and gallery

ร่มคาเฟ่ ตกแต่งร้านกาแฟ ร่มสนามพร้อมขาตั้ง ร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่ สไตล์เข้มๆ หรือแนวอบอุ่น Minimal Cozy Style ตอบโจทย์ทุกอารมณ์ Mood and Tone brand มาแต่งร้านเรียกลูกค้าเข้าร้านกันดีกว่า

ร่มสนามทรงเหลี่ยม Tim hortons
ร่มสนามทรงเหลี่ยม ร่มร้านกาแฟ Tim hortons

ดููตัวอย่างร่มสนาม ร่มคาเฟ่

 

ร่มคาเฟ่ตกแต่ง ร้านกาแฟ

ร่มคาเฟ่ ตกแต่งร้านกาแฟ ร่มสนามพร้อมขาตั้ง ร้านกาแฟนอกจากเรื่องเครื่องดื่มที่จะต้องมีรสชาติที่ดีแล้ว การตกแต่งร้านให้สวยงามและน่าสนใจยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยดึงดูดลูกค้าอีกด้วย ตั้งแต่ โทนสี เฟอร์นิเจอร์ ไฟต่างๆในร้าน อีกองค์ประกอบที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ ร่มสนาม หรือเรียกอีกชื่อว่า “ร่มคาเฟ่” นั่นเอง ร่มคาเฟ่ ร่มสนามพร้อมขาตั้ง เพราะไม่เพียงแค่ให้ร่มเงาแต่ยังช่วยสร้างอารมณ์และโทนของร้านได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าคุณจะต้องการบรรยากาศที่เข้มและลึกลับ หรืออบอุ่นและเป็นกันเอง ก็สามารถเลือกสีผ้าและวัศดุให้เข้ากับร้านได้อย่างลงตัวและราคาน่ารักไม่แพงอีกด้วย

ร้าน กาแฟ ร่มคาเฟ้ ตกแต่งร้าน

การเลือกใช้ร่มสีเข้มสามารถสื่อถึง ความสุขุม ความเป็นตัวของตัวเอง และความคลาสสิก การใช้สีเข้มในการตกแต่งคาเฟ่จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดูหรูหราและมีสไตล์ โดยร้านคาเฟ่ส่วนใหญ่เลือกใช้โทนสีดำ เทา หรือ สีน้ำตาลเข้ม เขียวเข้ม ในการตกแต่งผนัง เฟอร์นิเจอร์ และองค์ประกอบอื่นๆ ภายในร้าน ตัวอย่างจากร้านกาแฟดังๆมากมาย ที่เลือกใช้สีโทนนี้ เช่น ร้านกาแฟStarbucks, Dean & DeLuca, The Coffee Bean & Tea Leaf เป็นต้น

ร่มสนามทรงเหลี่ยม Dean & Deluca
ร่มสนามทรงเหลี่ยม ร่มคาเฟ่ Dean & Deluca

โดยตัว ร่มคาเฟ่ ร่มสนามพร้อมขาตั้ง ในโทนสีเข้มสามารถวางไว้ในพื้นที่กลางแจ้งหรือแม้แต่ภายในร้าน การเลือกตำแหน่งที่เหมาะสม เช่น หน้าร้านโชว์สีร่มโทนสีที่เข้ากับร้าน หรืออาจะเพิ่มสกรีนโลโก้ร้านลงไปด้วยให้เห็นเด่นๆตอนที่มีแดดส่องกันไปเลย หรือมุมที่มีแสงไฟสลัว จะช่วยดึงดูดสายตาและเพิ่มความโดดเด่นให้กับบรรยากาศของร้านซึ่งเป็น องค์ประกอบที่เรียกได้ว่าสำคัญมากๆในการเรียกลูกค้าให้มาใช้บริการ ท่าร้านบรรยากาศดี จากลูกค้าขาจรก็จะกลับมาเป็นลูกค้าประจำได้ด้วย

ร่มสนามเสาไม้ TAKARA WONG Cafe and Bar
ร่มสนามเสาไม้ ร่มคาเฟ่ พัทยา  TAKARA WONG Cafe and Bar

 

ทั้งนี้บางร้านอาจจะเลือกใช้โทนสีอุ่น เช่น สีเบจ น้ำตาล หรือสีครีม สีขาว สี off white จะช่วยสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองและสบายๆ สำหรับลูกค้า เหมาะสำหรับคาเฟ่ที่ต้องการให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายและมีความเป็นส่วนตัวซึ้งได้รับความนิยมมากๆ ในหมู่ ร้านคาเฟ่ ร้านขนม Chic Chic อย่าง ร้านAfter You, Roast , Mikka เป็นต้น

การเลือกโทนสีที่สอดคล้องกับโลโก้และคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ ใช้สีร่มสีเดียวกับโลโก้ หรือเลือกสีที่เสริมให้ร้านดุเด่นยิ่งขึ้น สร้างอารมณ์ที่ต้องการสื่อสารให้กับลูกค้า เป็นสิ่งสำคัญในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของแต่ละร้านได้เป้นอย่างดี และอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือ เฟอร์นิเจอร์ไม้ ต่างๆ หรือ ร่มที่มีส่วนประกอบของ ไม้ อย่างเช่น ร่มพฤษชาติไม้เนื้อแข็ง หรือ ร่มเสาไม้ วัสดุจากธรรมชาติที่ จะช่วยสร้างความอบอุ่นและเป็นกันเองในร้าน ตำแน่งที่วางก็มีผลเป็นอย่างมากเช่นกัน

ร่มสนามเสาไม้ Haagen-Dazs
ร่มสนามเสาไม้ ร่มคาเฟ่ ริมทะเล Haagen-Dazs

การตกแต่งร้านคาเฟ่สไตล์มินิมอล

ตัวอย่างเช่นถ้าร่มถูกวางไว้ในพื้นที่กลางแจ้งที่มีแสงแดดอ่อนๆ จะยิ่งทำให้ร้านดูอบอุ่นขึ้นไปอีก มีร้านคาเฟ่จำนวนไม่น้อยที่เลือก ตกแต่ง สไตล์มินิมอลเน้นการลดทอนรายละเอียดและเน้นไปที่ความเรียบง่าย ฟังก์ชั่นการใช้งาน และความโปร่งใส การใช้สีโทนขาว เทา หรือดำ เป็นการสื่อถึงความเรียบง่ายและความเป็นระเบียบ 

โทนสีขาว สี off white สีครีม เปลือกไข่ และสีธรรมชาติ เช่น สีไม้หรือสีปูนเปลือย เป็นตัวเลือกที่ยอดนิยมอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับการตกแต่งร้านคาเฟ่สไตล์มินิมอล นอกจากนี้ การเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง เช่น ไม้เนื้อแข็ง หรือโลหะที่มีการออกแบบเรียบง่าย ก็สามารถช่วยเสริมสร้างบรรยากาศมินิมอลให้กับร้านได้ ร่มสวยๆ อย่าง ร่มสีขาว และ สี off white สีครีม จึงเป็นที่นิยมมากๆ ร่มในสไตล์นี้จะช่วยเน้นความสวยงามแบบเรียบง่ายและเพิ่มความน่าสนใจให้กับพื้นที่ของร้าน

นอกจากความสวยงานแล้ว วัสดุของร่มคาเฟ่ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากร่มคาเฟ่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศต่างๆ ดังนั้นการเลือกวัสดุที่ทนทานต่อแสงแดด ฝน และลม เช่น โพลีเอสเตอร์ เคลือบกันน้ำ หรือผ้าแคนวาสที่มีคุณภาพดี จะช่วยให้ร่มคาเฟ่ใช้งานได้ยาวนานและคงทน คุ้มค่า
ร่มสนาม ร่มกลางแจ้ง ความทนทานพร้อมดีไซน์ที่เติมเต็มทุกพื้นที่ทุกธุรกิจและร้านค้า

การเลือกขนาดร่ม

การเลือกขนาดร่มให้เหมาะสมกับสถานที่จัดวางก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรให้ความสำคัญโดยส่วนใหญ่จะเน้นเพื่อการตกแต่งขนาดที่นิ้วจะเริ่มใช้ ร่มสนามขนาดรัศมี40 นิ้วขึ้นไป จนถึง 45 นิ้ว 50นิ้ว โดยแนะนำให้วัดพื้นที่ตั้งก่อนเลือกขนาดอีกครั้งร่มคาเฟ่สามารถใช้เป็นจุดเด่นในตกแต่งร้านได้ด้วย การเลือกร่มที่มีลวดลายหรือสีสันที่สะดุดตา สามารถทำให้ร้านของคุณดูมีเอกลักษณ์ เป็นสถานที ที่สายคาเฟ่ hopping ไม่พลาดที่จะแวะเข้ามา Check-in  อย่างแน่นนอน

เพราะ ฉะนั้นร่มสนามพร้อมขาตั้ง หรือ ร่มคาเฟ่ จึงเป็น ไอเท็มที่ไม่ควรมองข้ามในการตกแต่งคาเฟ่ เพราะ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบรรยากาศที่เข้มขรึม สุขุม อบอุ่น หรือมินิมอล ร่มคาเฟ่สามารถช่วยเสริมสร้างและเน้นอารมณ์และโทนของร้านได้เป้นอย่างดี โดยการเลือกใช้โทนสี วัสดุ และการจัดวางที่เหมาะสม ร่มคาเฟ่ยังสามารถเป็นเครื่องมือในการสร้างแบรนด์และทำให้ร้านของคุณโดดเด่นและเป็นที่จดจำได้ง่าย สามารถเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดได้ อย่างดีทีเดียว เด่นสะดุดตา กันแดดกันฝน และไม่ต้องใช้งบประมาณมากในการทำให้พื้นที่น่าสนใจ และเพิ่มสเน่ห์ให้กับร้าน ครบจบมีประโยชน์กับร่มสนามพร้อมขาตั้ง ที่Umbrella JS

ร่มคาเฟ่ Sukhumvit Street Coffee
ร่มคาเฟ่ Sukhumvit Street Coffee

เลือกวัสดุ ร่มสนาม ให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

ความพิเศษของการใช้ร่มสนามสกรีน