ดูแลรักษาร่มสกรีนโลโก้ทำได้ไม่ยาก ช่วยให้ดูใหม่อยู่เสมอไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่บ่อย ซึ่งหลายคนอาจยังมีข้อสงสัยว่าการทำความสะอาดร่มต้องทำยังไงบ้าง ขอบอกว่าไม่ยากอย่างที่คิดลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันเลยดีกว่า

วิธีทำความสะอาดร่มสกรีนโลโก้ และร่มทุกชนิด

1. เช็ดทำความสะอาดทุกจุด

หากพูดถึงชิ้นส่วนของร่มทุกประเภทจะแบ่งออกได้ 3 ส่วน นั่นคือ ตัวร่ม ซี่ร่ม และด้ามร่ม วิธีทำความสะอาดขั้นตอนแรกไม่มีอะไรยุ่งยากเพียงแค่ใช้กระดาษทิชชูหรือผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาดคราบสกปรกออกทุกจุด ทุกซอกมุม โดยเฉพาะร่มที่พึ่งผ่านการเปียกฝนมาหากไม่ได้ปล่อยให้แห้งต้องรีบเช็ดทันที ส่วนใครที่ใช้งานร่มกันแดดอาจเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าแห้งหมาดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือหากเห็นว่าจุดไหนมีสิ่งสกปรกติดอยู่ก็สามารถเช็ดออกได้ทันที อย่ารอจนคราบฝังแน่นเข้าไปในตัวร่ม

2. น้ำส้มสายชูช่วยเพิ่มความสะอาดได้

สำหรับร่มสกรีนโลโก้ที่มีความสวยงาม หากใครอยากดูแลให้เหมือนใหม่อยู่ตลอดแนะนำใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำในอัตราส่วนเท่า ๆ กัน จากนั้นใช้ผ้าแห้งชุบแล้วเช็ดจุดที่สกปรกได้เลย แต่ถ้าใครกลัวว่าร่มจะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์หลังเช็ดเรียบร้อยอาจตามด้วยน้ำสะอาดเปล่า ๆ อีกรอบแล้วให้ผึ่งลมจนแห้ง

3. น้ำอุ่นและผงซักฟอกกำจัดคราบฝังแน่น

ในกรณีที่คุณลืมทำความสะอาดจนเกิดคราบฝังแน่นอีกวิธีที่จะช่วยให้ร่มสกรีนโลโก้ยังคงสวยงามและเหมือนใหม่ดังเดิมให้ใช้น้ำอุ่นเทลงกะละมังขนาดที่สามารถวางร่มลงไปทั้งคันได้จนคิดว่าท่วมร่ม จากนั้นใส่ผงซักฟอกลงไปประมาณ 1 ช้อน ตีให้แตกฟองแล้วแช่ร่มทิ้งเอาไว้จนน้ำเริ่มหายอุ่น ใช้ฟองน้ำเช็ดบริเวณที่เกิดคราบฝังแน่นให้หลุดลอกได้มากที่สุด ล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งแล้วผึ่งให้แห้งเท่านี้ก็เรียบร้อย (ใครจะเช็ดด้วยผ้าแห้งก่อนผึ่งลมก็ไม่มีปัญหา)

4. ร่มขึ้นราก็ยังแก้ไขได้

ช่วงหน้าฝนต้องใช้ร่มกันเยอะแล้วอาจลืมผึ่งลมทำให้ร่มขึ้นรา ก็ยังมีวิธีแก้โดยนำน้ำส้มสายชูผสมกับแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้ออัตราส่วนเท่ากัน จากนั้นก็นำผ้าแห้งชุบลงไปแล้วเช็ดบริเวณที่เกิดราให้ออกจนหมดจด

จะเห็นว่าวิธีทำความสะอาดร่มสกรีนโลโก้ ร่มพับ และร่มทุกประเภทไม่ใช่เรื่องยากเลย สิ่งสำคัญคือต้องหมั่นทำเป็นประจำเพื่อให้ร่มคันสวยยังคงใช้งานได้ยาวนาน ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ