ประเภทของผ้าที่นิยมใช้สำหรับทำร่มสนามสกรีนคุณภาพดี แต่ละแบบเองมีจุดเด่นเฉพาะตัวขึ้นอยู่กับการเลือกสั่งทำของลูกค้าแต่ละเจ้า ลองมาศึกษากันดีกว่าว่าผ้าที่นิยมใช้ทำร่มประเภทนี้มีอะไรเพื่อการตัดสินใจให้ตรงกับสิ่งที่ตนเองคาดหวังมากที่สุด

ประเภทของผ้าสำหรับทำร่มสนามสกรีน

1. ผ้าร่ม

ถือเป็นประเภทผ้าที่พบเจอได้บ่อยมากในการทำร่มสนามและร่มทุกประเภท เช่น ร่มพับญี่ปุ่น ร่มตอนเดียว ฯลฯ ผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์ เนื้อผ้าเบาแต่ยังคงไว้ซึ่งความทนทาน ไม่ฉีกขาดง่ายเกินไป ทนแดดทนฝนในระดับหนึ่ง ที่สำคัญมีราคาถูกมาก หากเลือกแบบมีชั้นกันรังสี UV จะทำการเคลือบเงาด้วยสีเงินด้านในตัวร่ม กันได้สูงประมาณ 80% หรือจะเลือกแบบไม่มีก็ตามสะดวก

2. ผ้าคูนิลอน

เป็นประเภทของผ้าที่มักพบเจอได้บ่อยไม่แพ้กันสำหรับการใช้ผลิตร่มสนามสกรีน จุดเด่นสำคัญต้องยกให้กับความเหนียวของเนื้อผ้า จึงแข็งแรงทนทานต่อแดดฝน ผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์พร้อมเคลือบตัวกันรังสี UV แบบ 100% หรือในกรณีเจอลมแรงก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการฉีกขาด รวมถึงสีสสันในการสกรีนร่มสนามยังออกมาสดใส สะท้อนแสง มองเห็นชัดเจน ช่วยเพิ่มความสะดุดตาได้มากกว่าเดิม

3. ผ้าออกฟอร์ด

เนื้อผ้าตัวนี้จะมีความแตกต่างจากผ้าอื่นเล็กน้อยตรงความสากของผิวสัมผัส มีความหยาบกร้านเล็กน้อยแต่พอโดนแสงแดดแล้วตะสะท้อนความเงางามออกมาอารมณ์คล้ายถูกโรยด้วยกากเพชน ระยิบระยับ เพิ่มความหรูหรามีระดับ แต่ประสิทธิภาพกันรังสี UV ไม่มากนัก เนื้อผ้าไม่หนา โปร่งแสง นอกจากใช้กางบริเวณพื้นที่กลางแจ้งทั่วไปแล้ว ส่วนใหญ่จึงมักนิยมสั่งทำเพื่อนำไปเป็นส่วนหนึ่งของงานอีเว้นท์ในร่ม เน้นความสวยงามและการโฆษณาแบรนด์ไปในตัว

นอกจากผ้าทั้ง 3 ประเภทนี้แล้วร่มสนามสกรีนบางตัวยังสามารถผลิตจากเนื้อผ้าอื่นได้อีกด้วย เช่น กระดาษสา ผ้าใบ แต่อาจไม่ค่อยนิยมมากนักเนื่องจากคุณสมบัติไม่ค่อยสูงหากเทียบกับผ้าที่แนะนำมา แต่ถ้าอยากเน้นความสวยงาม ความแตกต่าง ไปจนถึงประหยัดงบก็พอไหว

ดังนั้นใครที่สนใจเตรียมสั่งผลิตร่มสนามสกรีนก็ลองประเมินเกี่ยวกับการนำไปใช้งานแล้วเทียบดูว่าผ้าประเภทไหนตอบโจทย์ทั้งคุณสมบัติและเงินในกระเป๋ามากที่สุด หรือถ้าไม่มั่นใจจะลองปรึกษากับโรงงานผลิตร่มเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รับฟังคำแนะนำก็ไม่มีปัญหา ดีกว่าจ่ายเงินสั่งผลิตแล้วได้สิ่งที่ไม่ต้องการเป็นเรื่องเสียดายเงินโดยใช่เหตุเปล่าๆ