ประเภทผ้า ในการผลิตร่มขนาดต่างๆ ร่มในท้องตลาดปัจจุบันมีรูปแบบหลากหลายมากขึ้น และมีการนำผ้าชนิดต่างๆใหม่ๆ เข้ามาใช้ในการผลิตร่ม เพื่อให้เกินความน่าสนใจ จับกลุ่มเป้าหมาย วัยรุ่น หรือ กลุ่มลูกค้าที่ตามหาสินค้าของ พรีเมี่ยม แบบแปลกๆ หรือร่มโครงสร้างใหม่ๆ ร่มแฟชั่นเหล่านี้ จะได้รับความสนใจในช่วงเวลาสั้นๆ ต่างจากร่มที่เป็นตัวมาตรฐาน ที่สามารถเพิ่มลูกเล่นได้ไม่แพ้กันและได้รับความนิยมมาอย่างเนิ่นนานสำหรับร่มถือด้วยทั่วไป ร่มยาว ร่มพับ ในการผลิตส่วนใหญ่จะเลือกใช้เป็นผ้าโพลีเอสเตอร์ 

Polyester Fabric (ผ้าโพลีเอสเตอร์ )

ผ้าโพลีเอสเตอร์ มีความยืดหยุ่นมาก เนื้อผ้ามีความแข็งแรงทนทานและไม่ ฉีกขาดง่าย ทำความสะอาดง่าย แห้งเร็ว ระบายอากาศได้ดี ทำให้ไม่อับชื้น เนื้อผ้าสามารถทนแสงแดด และ กันความร้อนได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ผ้าโพลีเอสเตอร์ยังมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นสูง ไม่ฉีกขาดง่ายเมื่อเจอลมแรง หรือถูกใช้งานในสถานการณ์ที่ต้องการความทนทาน อีกทั้งยังมีคุณสมบัติที่ทำให้สีของร่มไม่ซีดจางง่ายเมื่อโดนแสงแดด นี่เป็นเหตุผลที่ร่มที่ผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์สามารถคงความสวยงามและการใช้งานที่ยาวนานกว่าผ้าชนิดอื่น ๆ

ไม่ว่าจะเป็นร่มยาวหรือร่มพับ ผ้าโพลีเอสเตอร์ก็สามารถนำมาใช้ในการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถพิมพ์ลวดลายและสีสันต่างๆ ลงบนผ้าได้ง่าย ทำให้ร่มที่ผลิตจากผ้าชนิดนี้ไม่เพียงแต่ทนทาน แต่ยังสวยงามและหลากหลายตามความต้องการของผู้ใช้

ผ้าโพลีเอสเตอร์  มีคุณสมบัติกันความร้อนในตัว

ผ้าโพลีเอสเตอร์ มีคุณสมบัติกันความร้อนในตัวอยู่แล้ว เมื่อนำมาเคลือบสารกันแสงUV จึงเพิ่มประสิทธิภาพในการ กัน และ กรองแสงUV ได้มากขึ้นเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับการนำมาผลิตร่มถือ หรือร่มขนาดพกพาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร่มพับ2 ตอน ร่มพับ 3 ตอน ร่ม ยาว22นิ้ว ร่มยาว24นิ้ว ร่มกอล์ฟ28นิ้ว ร่มกอล์ฟ30นิ้ว ผ้าโพลีเอสเตอร์เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการผลิตร่ม เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ทนทานต่อการใช้งานในทุกสภาพอากาศ ผ้าชนิดนี้มีความสามารถในการกันน้ำได้ดีเยี่ยม ทำให้ร่มที่ผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์สามารถปกป้องผู้ใช้จากฝนตกหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผ้าโพลีเอสเตอร์ ยังสามารถนำมาทำร่มสนามขนาดเล็กและ ยังสามารถนำมาทำร่มสนามขนาดเล็ก ขนาดร่ม 34 นิ้ว หรือ 36นิ้วได้ เน้นกันแสงแดด แสงUV หรือ สำหรับตกแต่งห้างร้าน ไว้แขวนไฟ ประดับร้านอาหารที่เปิดกลางคืน อาทิเช่น ร้านเสต็ก โดยสามารถเลือกเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์ ชนิดไม่เคลือบสารกันยูวีได้ เพื่อทำให้เนื้อผ้าโปร่งแสงโชว์สีสันสวยงาม ทำให้หน้าร้านดูโดดเด่น

Kunilon canvas (ผ้าคูนิล่อน)

Kunilon canvas (ผ้าคูนิล่อน)Kunilon canvas (ผ้าคูนิล่อน)

ผ้าคูนิล่อน เป็นเนื้อผ้าที่เหมาะสำหรับผลิตร่มสนาม ร่มแม่ค้า ร่มสกรีนโลโก้แจกแม่ค้าใช้ไว้เป็นสือโฆษณาและจัดระเบียบร้านค้าริมทางเท้าให้ดูเป็นระเบียบ คนส่วนใหญ่นิยมเรียกว่าชนิดนี้สั้นๆ ว่าเป็นผ้าใบ 
เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาผลิตร่มหลายประเภท ทั้งร่มสนาม ร่มแม่ค้า และร่มสกรีนโลโก้ที่ใช้ในการโปรโมทสินค้า ด้วยคุณสมบัติที่ทนทานและสามารถกันน้ำได้ดี ผ้าคูนิล่อนจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในงานกลางแจ้งหรือในร้านค้าริมทางเท้า

ข้อดีของผ้าคูนิล่อนในการผลิตร่มสนาม

ผ้าคูนิล่อนมีความทนทานต่อสภาพอากาศที่รุนแรง ไม่ว่าจะเป็นแดดหรือฝน ด้วยความแข็งแรงของเนื้อผ้า ทำให้ร่มสนามที่ผลิตจากผ้าคูนิล่อนมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน อีกทั้งยังมีความสามารถในการป้องกันรังสี UV ซึ่งช่วยปกป้องผู้ใช้จากแสงแดดได้เป็นอย่างดี ผ้าคูนิล่อนยังมีคุณสมบัติที่ทำให้สีของร่มไม่ซีดจางง่าย ทำให้ร่มสนามดูสวยงามและคงทน

ผ้าคูนิล่อนกับร่มแม่ค้า: ความคุ้มค่าที่เหนือกว่า

ร่มแม่ค้าที่ผลิตจากผ้าคูนิล่อนเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่พ่อค้าแม่ค้า เนื่องจากผ้ามีความทนทานและสามารถทนต่อการใช้งานหนักได้ นอกจากนี้ ร่มแม่ค้าที่ใช้ผ้าคูนิล่อนยังสามารถสกรีนโลโก้หรือข้อความเพื่อใช้เป็นสื่อโฆษณาได้อีกด้วย ซึ่งนอกจากจะช่วยโปรโมทร้านค้าแล้ว ยังช่วยจัดระเบียบร้านค้าริมทางเท้าให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงามมากขึ้น

ผ้าคูนิล่อน  เป็นเนื้อผ้าที่เหมาะสำหรับผลิตร่มสนาม

ประเภทผ้า ในการผลิตร่มขนาดต่างๆ ท่าเลือกเป็น ผ้าคูนิล่อนแล้ว ตัวเนื้อผ้าจะมีลักษณะเหมือนหนังเทียม มีความมันเงา เนื้อผ้า ทนแดด ทนฝน สีสันสดใสสวยงาม เหมาะกับการสกรีน โลโก้ ข้อความโฆษณา โชว์แบรน์สินค้า ต่างๆ เนื้อผ้าเคลือบเงา ทำความสะอาดง่าย เพียงใช้น้ำสบู่ล้างและ ถูเบาๆ ในบริเวณที่เปื้อน และผึ่งให้สนิทก่อนเก็บ

ผ้าคูนิล่อนมีการเคลือบเงาเป็นพิเศษ ซึ่งไม่เพียงแต่เพิ่มความสวยงามให้กับร่ม แต่ยังทำให้การทำความสะอาดเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่ใช้น้ำสบู่ล้างและถูเบา ๆ ในบริเวณที่มีคราบเปื้อน แล้วผึ่งให้แห้งสนิทก่อนที่จะเก็บ เพียงเท่านี้ ร่มของคุณก็จะกลับมาดูใหม่และพร้อมใช้งานอีกครั้ง

ด้วยคุณสมบัติที่ครบครัน ผ้าคูนิล่อนจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการผลิตร่มขนาดต่าง ๆ โดยเฉพาะร่มที่ต้องการความโดดเด่นและความทนทานในทุกสภาพอากาศ

OXFORD Polyester Fabric (ผ้าอ๊อกฟอร์ด)

ประเภทผ้า ในการผลิตร่มขนาดต่างๆ

 OXFORD Polyester Fabric

ลักษณะผ้าจะไม่มีความเงา เป็นผ้าด้านกันความร้อนได้ดี ระบายอากาศได้ดี เนื้อผ้าน้ำหนักเบา และแข็งแรง ร้านกาแฟ นิยมสั่งทำร่มด้วยเนื้อผ้าออ๊กฟอร์ด เนื่องจากลักษณะ ผ้มีความเรียบหรู เหมาะกับกันแดดและประดับตกแต่งร้าน สามารถทำความสะอาดโดยการ ใช้แปรงสีฟันขัดเบาๆ ในบริเวณที่เปื้อน และควรพึ่งแดดให้แห้งสนิท ก่อนพับเก็บ ส่วนใหญ่นิยมสั่งผลิตที่ ขนาด 40 นิ้วขึ้นไป 

ผ้าอ๊อกฟอร์ดในการผลิตร่มสนามเป็นที่นิยมอย่างมากเนื่องจากคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการใช้งานภายนอก ผ้าอ๊อกฟอร์ดมีความทนทานต่อสภาพอากาศที่หลากหลาย ทั้งกันแดดและกันฝนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อผ้ามีความแข็งแรง สามารถทนต่อการใช้งานในระยะยาว โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการฉีกขาดหรือเสียหายง่าย

นอกจากความทนทานแล้ว ผ้าอ๊อกฟอร์ดยังมีความสวยงามในตัวเอง ด้วยลักษณะของผ้าที่ดูเรียบหรู ทำให้ร่มสนามที่ผลิตจากผ้าชนิดนี้ไม่เพียงแต่ใช้งานได้ดี แต่ยังเพิ่มความสวยงามและความน่าสนใจให้กับสถานที่ที่นำไปใช้ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ ร้านอาหาร หรือบ้านพักอาศัย ร่มสนามที่ผลิตจากผ้าอ๊อกฟอร์ดสามารถช่วยเสริมบรรยากาศให้ดูหรูหราและมีสไตล์มากขึ้น

อีกทั้งร่มสนามที่ทำจากผ้าอ๊อกฟอร์ดยังมีขนาดที่หลากหลาย  เนื่องจากสามารถครอบคลุมพื้นที่ได้มากและสร้างร่มเงาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นร่มทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือทรงแปดช่อง ร่มสนามที่ผลิตจากผ้าอ๊อกฟอร์ดก็สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบถ้วนและคงความสวยงามอยู่เสมอ