การแจกร่มเป็นของขวัญ ของชำร่วย ให้กับลูกค้ากลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่หลายธุรกิจเลือกนำมาใช้ โดยเฉพาะบรรดาร่มพับทั้งขนาดเล็กและใหญ่เพราะผู้รับสามารถนำไปใช้งานได้จริง ซึ่งในเมื่อลงทุนสั่งผลิตร่มทั้งทีการ “สกรีนร่ม” เพื่อให้สะดุดตาทั้งผู้ใช้และผู้พบเห็นย่อมช่วยเพิ่มการรับรู้ มีโอกาสเพิ่มยอดขายในอนาคต หรือเป็นแบรนด์ติดตาผู้คนได้ง่ายขึ้น จึงขอแนะนำ 5 ไอเดียเก๋ ๆ เอาไปลองใช้กันเลย

5 ไอเดียสกรีนร่มสวย ๆ พร้อมแจกให้กับลูกค้า

1. สีพื้นกับสีโลโก้ตัดกันชัดเจน

เริ่มกันด้วยไอเดียร่มสกรีนที่จะดึงสายตาของคนรอบข้างให้หันมองร่มของคุณได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพียงแค่เลือกใช้สีพื้นให้ตัดกับสีโลโก้ เช่น พื้นสีเข้มตัดด้วยโลโก้สีขาว จะช่วยดึงความโดดเด่นของตัวอักษรหรือภาพให้ออกมาชัดเจน สังเกตง่าย แม้มองจากระยะไกลก็ยังรับรู้ได้ว่าเป็นแบรนด์อะไร

2. เพิ่มสโลแกนเท่ ๆ

ไอเดียต่อมาแนะนำให้ลองสกรีนร่มด้วยสโลแกนบริษัทเท่ ๆ เป็นคำที่คนทั่วไปคุ้นเคยอยู่แล้ว (กรณีแบรนด์มีชื่อเสียงเป็นทุนเดิม) หรือถ้าเป็นแบรนด์น้องใหม่ พึ่งเริ่มทำการตลาดก็พยายามคิดคำให้แตกต่าง แปลกใหม่ แต่สื่อความหมายชัดเจนเกี่ยวกับสินค้า / บริการ

3. จับมือกับตัวการ์ตูนดัง

หากคุณมีงบมากพอ หรือได้ทำสัญญาขอใช้ลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนดังกับสินค้าในเครืออยู่ก่อนแล้ว การนำเอาตัวการ์ตูนเหล่านั้นมาเป็นส่วนหนึ่งของการทำร่มสกรีนก็ช่วยสร้างความน่าสนใจ ดูโดดเด่น และเป็นเป้าหมายสายตาได้อย่างดีเยี่ยมไม่แพ้กัน เรียกว่าใช้ค่าลิขสิทธิ์กันให้คุ้ม ทำการตลาดทุกมุมมอง

4. ร่มหลากสีก็เก๋ไปอีกแบบ

ใครอยากโชว์ความเก๋ หรือสร้างแนวทางที่แตกต่างการเลือกสกรีนร่มหลายสีในคันเดียว เช่น ใช้ 2 สี 3 สี หรือมากกว่านั้นก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ถ้าอยากได้ความน่าเชื่อถือก็เน้นสีโทนเรียบเย็นไม่เกิน 2 สี แต่ถ้าเน้นแตกต่าง บ่งบอกสไตล์ธุรกิจจะเลือกแบบจัดเต็ม 5 สีขึ้นไปก็ตามสะดวก

5. สกรีนเป็นลายสิ่งของต่าง ๆ บนตัวร่ม

การสกรีนร่มสวยๆ ไม่เพียงแต่เพิ่มความน่าสนใจให้กับร่ม แต่ยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำการตลาดและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอีกด้วย